Bài đăng phổ biến

Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Đá mỹ nghệ Non Nước – Món quà lưu niệm bỏ túi


Làng đồ đá mỹ nghệ Đà Nẵng nơi trưng bày các sản phẩm vô cùng tinh xảo và bắt mắt qua đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân tại nơi đây. Khách khi đi du lịch đến Đà Nẵng thường lựa chọn cho mình một món đồ ưng ý để tặng cho gia đình và người thân.

Làng nghề nổi tiếng ở cả nước


Đối với làng đá mỹ nghệ đà nẵng nằm ngay dưới chân dãy núi Ngũ Hành Sơn thuộc TP Đà Nẵng. Đây cũng chính là vùng đất đang được thiên nhiên ban tặng với địa hình đa dạng với nhiều khối đá thiên nhiên nguyên bản. Tận dụng điều này, nhiều nhà dân tại đây đã sinh sống và phát triển bằng nghề này.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước nằm dưới chân núi Ngũ Hành Sơn


Với những khối đá to nguyên bản có vẻ như vô tri vô giác này, qua những bàn tay khéo léo của những  nghệ nhân, đã biến chúng trở thành nhiều sản phẩm đẹp vô cùng tinh tế và mới lạ.. Đây được xem là những bức tượng với kích thước lớn như tượng các vị thần, Phật Tổ, Phật bà Quan Âm, linh vật..chúng được chạm gọt một cách tinh xảo. Hoặc là những món đồ trang sức, lưu niệm được đục đẽo một cách tinh xảo, tỉ mỉ.


Đa dạng các món đồ lưu niệm


Đối với các sản phẩm có kích thước hoặc trọng lượng lớn, nếu như du khách có nhu cầu mua thì cần phải đặt trước. Tiếp theo đó các chủ cửa hàng sẽ giao hàng đến những địa chỉ theo yêu cầu kể cả trong và nước ngoài. thực tế cho thấy, rất nhiều thương gia hoặc khách du lịch từ Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Australia, Pháp, Canađa, Hà Lan… đã tìm đến làng đá Non Nước để có thể ký hợp đồng để đặt mua sản phẩm.


Du khách đến du lịch tại Đà Nẵng muốn mua những sản phẩm lưu niệm được bán trực tiếp tại làng mỹ nghệ Non Nước hay được chọn tại các quầy hàng lưu niệm ở trung tâm thành phố, các khách sạn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Điêu khắc đá mỹ nghệ tại Đà Nẵng uy tín nhất

Nghề điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng được ra đời vào khoảng thế kỷ XVII, do chính cụ Huỳnh Bá Quát quê thanh hóa khởi dựng lên đã và...