Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ đẹp và chất lượng tại Đà Nẵng

Đá mỹ nghệ Non Nước được xem là một trong những làng nghề truyền thống số 1 Việt Nam. Qua những tác phẩm điêu khắc thủ công dựa vào chất liệu đá tự nhiên đẹp nhất sẽ giúp bạn sở hữu được những sản phẩm ở đây.

Cơ sở đá mỹ nghệ Đà Nẵng ở dưới chân núi Ngũ Hành Sơn  được xem là khu du lịch nổi tiếng thu hút nhiều khách tới tham quan. Một làng nghề tiêu biểu và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng.
Cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ đẹp và chất lượng tại Đà Nẵng


Những sản phẩm điêu khắc đá nơi này đã được gia công chế tác  một cách hoàn toàn từ thiên nhiên, những nguồn đá được nhập khẩu từ những địa phương khác trên cả nước. Nhiều dòng đá khác nhau như: Cẩm Thạch Trắng ,vàng, đỏ, đen...tất cả những loại đá này  được nhập khẩu từ các tỉnh thành phía Bắc : Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Nguyên,… Đá Hoa Cương thì được nhập từ các tỉnh miền  trung và miền nam. Những cơ sở sản xuất  tại làng nghề còn nhập khẩu một số dòng đá bán quý như dòng Ngọc Onyx ( Pakixtan)  Đá Xanh ( Ân Độ), …

Cùng với vẻ đẹp trời phú đến từ thiên nhiên, những khối  đá ở đây với nhiều vân ngũ sắc, mang trong mình vẻ đẹp cao sang, kèm với đó là đôi bàn tay khéo léo cùng với mồ hơi,nước mắt  của các bậc nghệ nhân điêu khắc. Từ đây đã cho ra lò những sản phẩm  điêu khắc , với nhiều mặt hàng tuyệt đẹp, lại được ưa chuộng trong xây dựng và kiến trúc trang trí hiện đại,kiến trúc  chùa chiềng,đền thờ,…..

Từ những vùng đất đá vô cảm, những nghệ nhân làng đá mỹ nghệ Triều Nguyên đã thổi vào đó tâm hồn của con người. Dĩ nhiên quá trình này diễn ra ở nhiều công đoạn, và có cả những công đoạn vất vả, nhọc nhằn vô cùng. Niềm hạnh phúc trước một tác phẩm đã thành hình, thái độ ngưỡng mộ của người thưởng thức, và cả những khoản lợi thu được đối với công việc giúp cho người dân làng nghề mỹ nghệ này ngày càng gắn bó với công việc của mình.

Và trong hành trình chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác từ đá đầy tình xảo này, không bao giờ thiếu những món quà lưu niệm kèm dành tặng người thân bạn bè trong chuyến đi du lịch Đà Nẵng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Điêu khắc đá mỹ nghệ tại Đà Nẵng uy tín nhất

Nghề điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng được ra đời vào khoảng thế kỷ XVII, do chính cụ Huỳnh Bá Quát quê thanh hóa khởi dựng lên đã và...